Vào thời kỳ đầu của ngành hàng ko, những mẫu cửa sổ của máy bay mang hình chữ nhật như những căn nhà dưới mặt đất vậy. Tuy nhiên, lúc thiết kế máy bay trở nên tiên tiến hơn, những kỹ sư khiến chúng bay cao hơn vì nhiều lý do: giảm thiểu tiếng ồn gây ra ở vùng áp xuất thấp, giảm lực cản, tiết kiệm nhiên liệu. bởi thế, cabin bắt buộc chịu áp lực để hành khách cảm thấy dễ chịu nhất trong bầu ko khí loãng.
>>> Tham khảo thêm: vé máy bay từ hà nội đi vinh
mẫu mã cửa sổ trên máy bay có hình bầu dục hoặc hình tròn
có thiết kế hình trụ, khoang máy bay khiến việc tốt hơn, tạo sự khác biệt giữa áp suất không khí bên trong và ngoài, giúp máy bay bay cao hơn. Thân máy bay được kéo dài, giảm sức ép áp suất lên bề mặt, vì thế, khi cửa sổ mang hình bầu dục sẽ làm cho sức ép cân bằng đồng đều.
Trong hình trụ xuất sắc, mẫu không khí đi lại dễ dàng. nếu cửa sổ với hình chữ nhật, nó tạo ra ngắt quãng có chiếc chảy ko khí, tạo cần áp lực tích tụ ở những góc cạnh. Thậm chí, sở hữu thể gây ra rạn nứt, vỡ cửa kính hay rách thân máy bay. trường hợp bề ngoài hình bầu dục hay tròn, mức độ sức ép được cân bằng.
với chiếc bề ngoài cửa sổ hình chữ nhật, 1 điều ko may là, nó từng là nguyên nhân gây tai nạn máy bay. Sau đấy, các kỹ sư đổi kiểu dáng thành hình bầu dục để bảo vệ thân máy bay. loại thiết kế này được tiêu dùng cho tới tận ngày nay.
Nguyên lý này cũng được áp dụng cho máy bay vận tải, cửa ra vào máy bay. Thậm chí, kiểu kiểu dáng này phục vụ cả tàu thủy và tàu vũ trụ để đảm bảo giữ toàn vẹn cấu trúc to.
Đã bao giờ bạn thắc mắc về lỗ nhỏ xíu trên cửa kính máy bay? Lỗ nhỏ xíu còn gọi là lỗ thoát khí. Kiểu ngoại hình này giúp cân bằng áp suất giữa bên trong và ko kể máy bay.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét